Vettel - nhà vô địch F1 năm 2011

Minh Trang-Thứ hai, ngày 10/10/2011 11:00 GMT+7

Ngoài việc bảo vệ thành công danh hiệu vô địch thế giới, tay đua Sebastian Vettel cũng xác lập kỷ lục mới cho tay đua trẻ nhất lịch sử đăng quang hai lần liên tiếp trên đường đua F1.

Vettel xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch (Ảnh: Sky.com)

Mặc dù chỉ về đích thứ 3 tại đường đua Suzuka ở Nhật Bản Grand Prix tuy nhiên chừng đó là quá đủ để tay đua của đội RBR-Renault, Sebasstian Vettel đăng quang ngôi vô địch lần thứ 2 liên tiếp.
Khởi đầu cuộc đua ở Nhật Bản, tay đua người Đức đã không tận dụng được cơ hội giành vị trí xuất phát đầu để tạo ra một cuộc bứt phá. Vettel liên tục bị hai tay đua của đội McLaren Button và Hamilton bám sát và cạnh tranh quyết liệt.
Đến vòng 19, vị trí số 1 của tay đua người Đức cuối cùng đã rơi vào tay Jenson Button sau lần thứ 2 anh vào pitch thay lốp. Trong khi đó, sau 3 lần dừng xe kiểm tra, Button giữ vững ngôi vị số một cho tới khi cuộc đua kết thúc với thành tích 1:30:53.427, hơn người về nhì là Alonso (Ferrari) +1.1 giây.
Sebastian Vettel chỉ có thể về đích ở vị trí thứ 3 với 2 giây kém hơn Button. Tuy nhiên với vị trí này, Vettel giành thêm 15 điểm và nâng tổng số điểm của mùa giải lên con số 324. Với khoảng cách 114 điểm so với chính đối thủ Button ở bảng xếp hạng tổng trong khi chỉ còn 4 giải đấu, Vettel chính thức trở thành nhà vô địch thế giới 2011.
Với danh hiệu vô địch này, Sebasstian Vettel trở thành quán quân thứ 9 trong lịch sử hai lần liên tiếp đăng quang sau Alberto Ascari, Juan Manuel Fangio, Jack Brabham, Alain Prost, Ayrton Senna, Michael Schumacher, Mika Hakkinen và Fernando Alonso.
Cùng với đó, tay đua người Đức cũng xác lập luôn kỷ lục cho tay đua trẻ nhất trong lịch sử đua xe công thức 1 khi hai lần liên tiếp vô địch. Mới chỉ 24 tuổi 99 ngày, Vettel phá vỡ kỷ lục trước đó do Fernando Alonso nắm giữ bởi tay đua người Tây Ban Nha làm được điều này khi đã ngoài 25 tuổi năm 2006.
Một năm thành công trọn vẹn với Vettel khi đội đua Red Bull (RBR-Renault) của anh cũng giành luôn danh hiệu quán quân trong làng đua xe công thức 1 khi vượt xa đội xếp thứ 2 là McLarren-Mercedea với số điểm cách biệt 130.

BXH tay đua ở giải Nhật Bản Grand Prix:

‘ BXH tay đua năm 2011:

‘ BXH đội đua năm 2011:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước