Hiện nay, các trung tâm thương mại tại TP.HCM đang cố gắng để giảm giá mặt bằng, như Taka Plaza chi phí mặt bằng đã giảm 30% và Ban giám đốc đang có kế hoạch giảm sâu hơn để hỗ trợ các hộ kinh doanh. Tuy nhiên, nguyện vọng của tiểu thương là từ 50 - 70% bởi vì lượng khách giảm đi rất nhiều từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Nhiều doanh nghiệp bất động sản với lượng mặt bằng cho thuê lớn cũng đã giảm giá để hỗ trợ khách thuê, như Công ty cổ phần Vincom Retail đã công bố dành 300 tỉ đồng hỗ trợ các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống.
Bởi nếu doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh không cầm cự được, thì khả năng trả mặt bằng cũng sẽ ảnh hưởng xấu đến các chủ doanh nghiệp bất động sản. Vì thế, việc giảm giá mặt bằng vừa mang ý nghĩa chia sẻ khó khăn, vừa giúp đảm bảo lợi ích cho cả 2 phía người cho thuê và người thuê.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!