Qua hai tuần, tính từ ngày 1/4 - thời điểm mà Bộ Giao thông vận tải có chỉ thị đề nghị các địa phương đưa xe cân tải trọng lưu động mà Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã trang bị cho 63 tỉnh thành vào khai thác, đến lúc này, có thể thấy rõ hiệu quả của mục tiêu siết chặt quản lý vận tải mà Bộ Giao thông Vận tải đề ra.
Tuy nhiên, không phải là không có những trở lực phát sinh liên quan đến kiểm soát tải trọng xe cơ giới đường bộ, khi mà từ quá lâu vấn đề này bị buông lỏng.
Mục tiêu bảo vệ hạ tầng đường sá, giảm tai nạn giao thông là rõ ràng, nhưng để làm được điều đó, còn cần rất nhiều những sự quyết tâm của những người làm công tác quản lý, đặc biệt là những người trực tiếp thực thi việc này.
Dưới đây là phóng sự ghi nhận của phóng viên thời sự về vấn đề trên: