Theo đó, trong 7 ngày Tết, đã có 250 lượt gọi tới 11 số đường dây nóng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia. Các cuộc gọi chủ yếu tập trung vào ngày cao điểm từ ngày 25 - 26/01/2017 (tức ngày 28 và 29 Tết) và ngày 30/01 - 01/02/2017 (tức ngày mùng 4 và mùng 5 Tết). Đây là thời điểm người dân về quê ăn Tết và những ngày sau Tết khi người dân quay trở lại thành phố sinh sống làm việc.
Riêng trong ngày 01/02/2017 là ngày cuối cùng trong đợt nghỉ Tết, đường dây nóng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đã nhận được 82 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh của người dân, trong đó, tình trạng tự ý tăng giá vé xe khách, nhồi nhét và chèn ép hành khách khiến người dân bức xúc hơn cả.
Các phản ánh của người dân chủ yếu tập trung vào những ngày cận Tết Nguyên đán 2017 (Ảnh minh họa)
Qua phản ánh của người dân, các lực lượng chức năng đã phát hiện và xử phạt nhiều xe khách nhồi nhét và tự ý tăng giá vé lên gấp nhiều lần như xe 47B - 005.68 từ Vũng Tàu đi Đăk Lăk, xe 37B- 007.96 từ Thái Nguyên đi Nghệ An, xe 35B - 008.93 từ Ninh Bình đi Hà Nội, xe 27B - 001.34 của nhà xe Thông Lan từ Điện Biên đi Nghệ An, xe 18B - 006.10 của nhà xe Tuyến Hường từ Hải Hậu (Nam Định) đi Hà Nội, xe 14B - 031.74 từ Thanh Hóa đi Quảng Ninh, xe 19B - 006.97 từ Phú Thọ đi Điện Biên, xe 35H - 0847 từ Hà Nội đi Ninh Bình...
Theo Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, bên cạnh Cảnh sát giao thông, Lực lượng Thanh tra giao thông, các bến xe tại địa phương cũng tiến hành kiểm tra, xứ lý nghiêm các xe thu phụ thu giá vé cao so với quy định, hoạt động không có phù hiệu hoặc không có phiếu xuất bến.
Cán bộ trực đường dây nóng nhiều lần liên hệ trực tiếp với các nhà xe để yêu cầu lái xe và phụ xe hoàn trả tiền đã thu trái quy định cho hành khách ngay trên xe...
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!