Chậm chuyến khiến hành khách phải chờ đợi mệt mỏi. (Ảnh: NLĐ)
Trong đó, Jetstar Pacific là 50% (chậm chuyến 46,6%), Vietnam Airlines 14% (chậm chuyến 11,8%), VASCO là 17%.
Đây là con số khá cao nếu so với cùng kỳ năm 2013, khi tỷ lệ này có 16% và thực sự gây ảnh hưởng rất lớn đối với chất lượng dịch vụ hành khách.
Trong đó, sự cố do nguyên nhân kỹ thuật chiếm 66 vụ; sự cố do khách quan là 33 vụ; sự cố liên quan đến yếu tố con người chiếm 23 vụ và sự cố do nguyên nhân khác là 09 vụ.
Ngoài các nguyên trên, có đến 50% số chuyến bị chậm, hủy có nguyên nhân liên quan đến việc dồn chuyến, hủy chuyến vì lý do thương mại, cơ sở vật chất của cảng hàng không vào các giờ cao điểm.