Chuyên mục

Trà đá miễn phí: Của một đồng, công một nén

Trung tâm Tin tức VTV24 - 04/10/2019 - 14:51 - Tiêu dùng

VTV.vn - Từ rất nhiều năm nay, những người dân ở mặt đường có thói quen là đặt một bình trà đá ở bên đường, ngay ngắn và sạch sẽ, bất kể nắng mưa.

Gia đình không phải thuộc diện khá giả, thu nhập chủ yếu nhờ vào cửa hàng trước nhà nhưng hơn 6 năm nay, ngày nào bà Nguyễn Thị Thu (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cũng đặt một bình trà đá ngay ngắn trước cửa nhà. Hôm nao nắng nóng, phải tiếp thêm 5 - 6 bình như thế này.

Bà Thu nhẩm tính, mỗi tháng, gia đình chi khoảng 2 triệu tiền trà nhưng ai nấy trong gia đình đều cảm thấy vui vẻ.

Của cho không bằng cách cho, chẳng riêng gì gia đình bà Thu, ở TP.HCM, đi bất cứ con đường nào, vào bất cứ ngày nào cũng thấy những bình trà đá ven đường. Gọi là miễn phí nhưng người cho phải rất cẩn thận. Từ việc soạn lá, đun trà, họ đều nâng niu để những người đi qua chẳng ngại ngần mà dừng lại uống một ly.

Người cho nhiệt tình, cởi mở, chẳng tính toán thiệt hơn, còn người nhận cũng vì thế mà vui vẻ. Họ đón nhận những thứ miễn phí ở ngay bên đường như một món quà mà người với người có thể trao cho nhau.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.