VTV.vn - Hoạt động phân phối sản phẩm bảo hiểm qua ngân hàng, hay còn gọi là bancassurance, đang tiếp tục tăng trưởng mạnh tại Việt Nam.
Đây là mảng dịch vụ có đóng góp quan trọng và nguồn thu từ phí cho các ngân hàng.
Mới đây nhất là thương vụ hợp tác giữa Công ty Bảo hiểm Manulife và Ngân hàng ACB để khai thác phân khúc khách hàng cao cấp. Trong giai đoạn đầu, Manulife sẽ phân phối hai sản phẩm chủ đạo là bảo hiểm bệnh lý nghiêm trọng và bảo hiểm liên kết đầu tư, để đáp ứng nhu cầu đa dạng từ tệp người dùng cao cấp mà ACB đang sở hữu.
Đây là nguồn cung sản phẩm quan trọng kỳ vọng giúp ACB tăng doanh số từ kênh này lên 600 tỷ đồng trong năm nay, tăng gấp 3 lần theo năm. Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng cho biết, qua nửa đầu năm 2019, doanh thu của kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng ước đạt 8.300 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 17% trong tổng doanh thu phí bảo hiểm. Tăng gần gấp đôi so với mức trung bình năm ngoái.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!