Chuyên mục

Leica phải gỡ quảng cáo nhạy cảm tại Trung Quốc

Trung tâm Tin tức VTV24 - 22/04/2019 - 10:07 - Tiêu dùng

VTV.vn - Hãng máy ảnh Leica của Đức mới đây đã phải gỡ một nội dung quảng cáo tại thị trường Trung Quốc do có những hình ảnh không phù hợp.

Đoạn video quảng cáo có tựa đề “The Hunt” với thời lượng gần 5 phút, nói về những khó khăn của các phóng viên ảnh khi tác nghiệp. Kết thúc quảng cáo là bức ảnh “The Tank Man” bị Chính phủ Trung Quốc kiểm duyệt.

Leica phải gỡ quảng cáo nhạy cảm tại Trung Quốc - Ảnh 1.

Cửa hàng của Leica tại Trung Quốc, Nguồn: Reuters

Đoạn quảng cáo sau khi đăng tải đã vấp phải sự chỉ trích từ người dùng mạng xã hội tại Trung Quốc, cho rằng Lecia đã xúc phạm quốc gia họ và thậm chí có ý kiến yêu cầu Leica hãy rời khỏi thị trường nước này. Phía Leica đã gỡ video, đồng thời phủ nhận việc sản xuất đoạn quảng cáo trên. Hãng máy ảnh Đức cho biết đã ủy quyền cho bên thứ ba là F/Nazca Saatchi & Saatchi của Brazil - Công ty từng làm chiến dịch quảng cáo cho các khách hàng nổi tiếng như T-Mobile, Lexus và Toyota để sản xuất quảng cáo này.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Trung tâm Tin tức VTV24

Cùng chuyên mục

XEM

Nhiều tiềm năng phát triển bền vững ngành nguyên liệu F&B tại Việt Nam

VTV.vn - Xu hướng tiêu dùng mới và tầng lớp trung lưu tăng nhanh đang khiến thị trường Việt Nam trở thành mảnh đất "màu mỡ" cho ngành F&B.

“Tiết kiệm ồn ào” lên ngôi, thời điểm Gen Z bớt… “bốc đồng” khi mua sắm đã tới?

VTV.vn - Theo Wall Street Journal, sang năm 2024, trên các nền tảng xã hội, trào lưu “Loud Budgeting" (tiết kiệm ồn ào) bắt đầu nở rộ.