VTV.vn - Quyền lợi bảo hiểm luôn là vấn đề mà người tiêu dùng quan tâm, nhất là khi dịch bệnh do chủng mới của virus Corona xuất hiện tại Việt Nam.
Hơn 1 tuần nay, các nhân viên tư vấn dịch vụ bảo hiểm luôn trong tình trạng bận rộn. Khách hàng gọi điện hỏi thông tin, khách đến tận quầy tư vấn về quyền lợi bảo hiểm sức khỏe. Người tiêu dùng, ai cũng lo lắng.
Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, Hà Nội cho biết: "Hiện nay, ở Việt Nam đã có 10 trường hợp mắc Corona, thật sự tôi cũng hoang mang không biết nếu trong dịch bệnh như thế này thì mình hưởng quyền lợi bảo hiểm thế nào. Biết thông tin rồi thì yên tâm hơn".
Theo chia sẻ của đại diện công ty Bảo hiểm Bảo Việt, số khách hàng liên hệ tìm hiểu thông tin quyền lợi những ngày gần đây tăng 30-40%. Những câu hỏi như các hãng bảo hiểm chi trả quyền lợi viện phí, rủi ro tử vong liên quan đến dịch bệnh này hay không, đối tượng áp dụng như thế nào được nhiều người thắc mắc.
Không chỉ riêng công ty này, những đơn vị khác ngay lập tức cũng có những chính sách trấn an khách hàng bằng nhiều hình thức như tặng gói chi trả viện phí khi nhập viện dương tính với Corona và nằm trên 3 ngày, hoặc mắc bệnh lý nghiêm trọng.
Theo ghi nhận của phóng viên, với một số hãng bảo hiểm, toàn bộ các trường hợp được cách ly điều trị tại bệnh viện do nghi ngờ nhiễm virus Corona được xem là điều trị tại khoa chăm sóc đặc biệt và được hưởng các quyền lợi bảo hiểm tương ứng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!