Xúc tiến bán hàng tới thị trường EU thông qua kênh Amazon

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 11/05/2017 06:58 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Trang thương mại điện tử Amazon là một kênh bán hàng tiềm năng để DN Việt Nam thâm nhập thị trường châu Âu vì hơn 50% người tiêu dùng tại đây tìm mua sản phẩm trên Amazon.

Nếu bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng qua chợ thương mại điện tử thay vì bán cho một doanh nghiệp đối tác, "miếng bánh" lợi nhuận sẽ to hơn gấp 3 lần. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của DN Việt Nam hiện nay lại chính là nhận thức về thương mại điện tử.

Theo các chuyên gia, doanh nghiệp Việt Nam thay vì chú trọng vào làm thương hiệu nên tập trung chuẩn bị sản phẩm đảm bảo chất lượng và cách thức mô tả sản phẩm sát sườn với nhu cầu mua sắm nhất để có thể xuất hiện nhiều trên kết quả tìm kiếm của Amazon.

Chỉ có khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon Chỉ có khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon Amazon mua hãng bán lẻ trực tuyến Souq.com Amazon mua hãng bán lẻ trực tuyến Souq.com Amazon giúp người dùng mua rau tận vườn Amazon giúp người dùng mua rau tận vườn

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước