Đó là 2 trong số những chủ đề chính được đưa ra thảo luận tại Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam lần thứ 7, VOBF 2023, vừa được tổ chức sáng nay (18/4).
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể giúp sàn thương mại điện tử tự động lọc và phát hiện ra các sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng. Bán hàng trực tuyến Live Commerce giúp các nhãn hàng có thể trực tiếp chốt đơn ngay khi đang livestream. Đó là 2 trong số những công nghệ thời đại mới đang gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến thị trường thương mại điện tử trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.
Chính vì vậy, Diễn đàn VOBF 2023 được tổ chức với mục tiêu tận dụng tối đa 2 công nghệ này trong kinh doanh thương mại điện tử nhằm đóng góp cho sự phát triển của kinh tế số Việt Nam.
Theo khảo sát thói quen người tiêu dùng của PwC Việt Nam, 64% người được khảo sát có xu hướng mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn trước. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)
"Làm sao để tạo ra hoạt động thương mại điện tử thông minh. Yếu tố thông minh ở đây là người tiêu dùng thông minh, người cung cấp các giải pháp thông minh hơn và áp dụng công nghệ mới", ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, cho biết.
Theo khảo sát thói quen người tiêu dùng của PwC Việt Nam, 64% người được khảo sát có xu hướng mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn trước. Do đó, việc nhanh chóng nắm bắt và làm chủ công nghệ mới đang trở nên ngày càng quan trọng, là tiền đề để thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục phát triển và giữ đà tăng trưởng mỗi năm 2 con số.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!