Hiện nay, hàng hóa của các doanh nghiệp ở TP.HCM đã có mặt ở các thị trường như: Mỹ, Australia, New Zealand, Hàn Quốc, Hong Kong, Đài Loan và các nước trong khu vực ASEAN. Tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Kuwait, nhiều đợt xúc tiến thương mại - đầu tư - du lịch của TP.HCM đã được tổ chức.
Trong tháng 10 vừa qua, lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) đã tháp tùng đoàn đại biểu cấp cao thành phố sang thăm và làm việc tại UAE và Kuwait. Trong khuôn khổ chuyến đi, ITPC đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến Thương mại - Đầu tư - Du lịch vào TP.HCM tại Dubai năm 2018 và Hội nghị Xúc tiến Thương mại - Đầu tư - Du lịch vào TP.HCM tại Kuwait năm 2018.
Tại đây, TP.HCM đã ký kết 11 biên bản ghi nhớ hợp tác với Dubai và Kuwait. Trong đó, ITPC đã ký với Tập đoàn Emirates với nội dung tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển các sản phẩm tươi sống của TP.HCM thông qua những chuyến bay trực tiếp của Emirates Airline; cung cấp và cập nhật thông tin cho các doanh nghiệp Việt Nam và Dubai.
TP.HCM tập trung vào thị trường Trung Đông vì đây là thị trường rộng lớn với 17 quốc gia, GDP ở thị trường này rất cao. Tuy nhiên, thị trường được tập trung nhất ở Trung Đông là Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), trong đó có Dubai vì đây là cửa ngõ giao thương lớn với các quốc gia ở Trung Đông.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!