Tại chợ đầu mối nông sản thành phố Klang, Malaysia, khá đông người dân đã có mặt từ đầu giờ khai trương khi biết thông tin nhãn Việt Nam được bày bán. Nếu như trước đây, người dân Malaysia chỉ biết nhãn đến từ Thái Lan, bây giờ, họ có thêm sự lựa chọn mới.
Không chỉ được bán và quảng bá trên đường phố, trái nhãn Việt Nam còn được bán tại chuỗi siêu thị Matahari - đơn vị đăng ký tiêu thụ phần lớn lô nhãn nhập khẩu lần này. Đích thân Giám đốc siêu thị đứng ra tổ chức bày bán, giới thiệu loại trái cây đặc sản đến từ Việt Nam mà anh gọi là trái nhãn "ping-pong" bởi kích thước to gần bằng quả bóng bàn. Siêu thị này còn hạ giá để tiến hành quảng bá.
Sau vải thiều, nhãn là mặt hoa quả thứ hai chính thức có mặt tại Malaysia với sự hỗ trợ từ Công ty cổ phần tiến bộ quốc tế AIC. Từ kinh nghiệm xuất khẩu nhãn đợt đầu tiên này, công ty AIC cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ người nông dân vùng trồng nhãn huyện Quốc Oai và Hoài Đức, TP Hà Nội, nâng cao chất lượng sản phẩm để có thể đưa nhãn sang các thị trường quốc tế khác.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!