Sức hút thời trang nhanh tại Việt Nam

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 11/09/2017 14:12 GMT+7

VTV.vn - Việt Nam đang trở thành mảnh đất hấp dẫn cho các thương hiệu thời trang nhanh quốc tế, với mức tăng trưởng bình quân từ 15 - 20% mỗi năm.

Thống kê cho thấy, tại Việt Nam đã xuất hiện gần 200 thương hiệu thời trang ngoại, trong đó tiêu thụ mạnh nhất vẫn là những thương hiệu thời trang nhanh có mức giá vừa phải và mẫu mã đổi mới liên tục.

Một trong những lý do chính đến từ người tiêu dùng, khi nhóm khách hàng mua sắm từ 20 - 30 tuổi chiếm 25% dân số. Nếu so với các nước trong khu vực, đây là con số đáng mơ ước.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường Savills, cũng vì được đánh giá cao về sức tiêu thụ hàng ngoại nhập, các thương hiệu thời trang nhanh đã áp dụng một chính sách giá đặc biệt cho sản phẩm của hãng tại Việt Nam, thấp hơn các nước trong cùng khu vực từ 15 - 20%.

Chuyên gia cho rằng, đột phá của thị trường xuất phát từ nhu cầu mua sắm hàng ngoại giá bình dân bị dồn nén, cũng như thỏa mãn nhỏ giọt từ hàng xách tay. Zara Việt Nam có doanh thu thuộc top 5 cửa hàng toàn cầu của hãng. Hàng ngàn người xếp hàng trong ngày khai trương của H&M, vì thế, Uniqlo, Forever 21 có động lực gia nhập thị trường Việt trong thời gian sớm.

Xu hướng “ăn liền” thay đổi ngành công nghiệp thời trang Xu hướng “ăn liền” thay đổi ngành công nghiệp thời trang

VTV.vn - Cách đây 17 năm, những bộ quần áo "ăn liền" đã ra đời, làm đảo lộn những khái niệm về thời trang.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước