Thống kê cho thấy, tại Việt Nam đã xuất hiện gần 200 thương hiệu thời trang ngoại, trong đó tiêu thụ mạnh nhất vẫn là những thương hiệu thời trang nhanh có mức giá vừa phải và mẫu mã đổi mới liên tục.
Một trong những lý do chính đến từ người tiêu dùng, khi nhóm khách hàng mua sắm từ 20 - 30 tuổi chiếm 25% dân số. Nếu so với các nước trong khu vực, đây là con số đáng mơ ước.
Theo Công ty nghiên cứu thị trường Savills, cũng vì được đánh giá cao về sức tiêu thụ hàng ngoại nhập, các thương hiệu thời trang nhanh đã áp dụng một chính sách giá đặc biệt cho sản phẩm của hãng tại Việt Nam, thấp hơn các nước trong cùng khu vực từ 15 - 20%.
Chuyên gia cho rằng, đột phá của thị trường xuất phát từ nhu cầu mua sắm hàng ngoại giá bình dân bị dồn nén, cũng như thỏa mãn nhỏ giọt từ hàng xách tay. Zara Việt Nam có doanh thu thuộc top 5 cửa hàng toàn cầu của hãng. Hàng ngàn người xếp hàng trong ngày khai trương của H&M, vì thế, Uniqlo, Forever 21 có động lực gia nhập thị trường Việt trong thời gian sớm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!