Tâm lý lo ngại dịch COVID-19 của khách hàng không chỉ gây khó khăn cho các doanh nghiệp lớn mà còn cả các doanh nghiệp nhỏ cũng như những cửa hàng kinh doanh gia đình. Trong khi những chi phí cho hoạt động kinh doanh như tiền thuê nhà, trả lương nhân viên, chi phí điện, nước vẫn giữ nguyên, nhưng vắng khách hàng, doanh thu giảm đáng kể. Cái khó ló cái khôn, nhiều đơn vị kinh doanh đã đổi mới phương thức kinh doanh để đối phó với mùa dịch bệnh bằng cách tăng cường các biện pháp đảm bảo vệ sinh, đồng thời kết hợp kinh doanh online, đẩy mạnh quảng cáo trên mạng xã hội và các website bán hàng trực tuyến.
Có thể thấy, dịch COVID-19 đang gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý tiêu dùng, thế nhưng nếu các đơn vị kinh doanh có sự đổi mới để đáp ứng nhu cầu mua sắm, đồng thời mang đến sự an toàn cho khách hàng thì vẫn có thể vượt khó thời dịch bệnh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!