Để chào mừng sự kiện lô nhãn đầu tiên của Việt Nam được xuất sang Australia, Đại sứ quán Việt Nam và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia đã tổ chức Ngày Nhãn Việt Nam và lễ phân phối trái nhãn Việt Nam ra thị trường.
500kg nhãn này sẽ đồng loạt xuất hiện trên kệ hàng của 26 siêu thị và cửa hàng bán lẻ tại thành phố Melbourne, bang Victoria và một chuỗi siêu thị tại thành phố Adeilaide, bang Nam Australia.
Theo đánh giá ban đầu của người tiêu dùng Australia, nhãn Việt Nam ngon nhờ độ ngọt vừa phải, cùi dày và giòn. Australia cũng có nhãn tươi nhưng diện tích trồng không nhiều và chỉ có một mùa, kéo dài từ tháng 1 đến giữa tháng 6. Nhãn Việt Nam có thể cạnh tranh bởi rải vụ quanh năm từ miền Nam tới miền Bắc. Vì vậy, nhãn Việt Nam có thể cạnh tranh tại thị trường này.
Bên cạnh đó, Australia có khoảng 300.000 người Việt Nam đang sinh sống sẽ là một thị trường tiềm năng cho trái nhãn Việt.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!