Đây được xem là một dấu mốc đối với ngành viễn thông Anh trong bối cảnh đương đầu với các thách thức của kỷ nguyên số.
Thời báo tài chính dẫn báo cáo của Cơ quan quản lý dịch vụ viễn thông Anh (Ofcom) cho biết, năm 2017, thời gian người Anh gọi điện thoại bằng các dịch vụ viễn thông truyền thống đã giảm 1,7% so với một năm trước đó. Trong lịch sử, đây là lần đầu tiên con số này được ghi nhận giảm.
Nguyên nhân được Ofcom chỉ ra là do người Anh có nhiều cách thức khác để liên lạc với nhau, như: qua mạng xã hội, các dịch vụ tin nhắn, hay các ứng dụng gọi điện trên nền tảng Internet (Whatsapp, Viber, Facetime). Dù giá dịch vụ viễn thông đang ở mức thấp nhất từ trước tới nay nhưng người dùng lại ít gọi điện thoại kiểu truyền thống cho nhau hơn trong khi đó, điện thoại cố định đang ngày càng biến mất nhiều hơn trong liên lạc hàng ngày.
Theo BBC, dù số thời gian trong ngày dính liền với chiếc điện thoại vẫn tăng đều, nhưng người dùng lại gọi điện thoại ít đi. Ở Anh hiện nay, 78% người trưởng thành dùng điện thoại thông minh, cứ trung bình 12 phút họ sẽ kiểm tra điện thoại 1 lần; trong đó, 71% cho biết sẽ không bao giờ tắt điện thoại và 78% khẳng định không thể sống thiếu điện thoại.
Cơ quan quản lý dịch vụ viễn thông Anh gọi 10 năm vừa qua là thập kỷ số hóa. Nhưng việc gia tăng chóng mặt tỷ lệ người sở hữu điện thoại thông minh không những tạo thành mỏ vàng cho các tập đoàn viễn thông, mà thậm chí còn là thử thách.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!