Ảnh minh họa.
Trong năm 2020, Masan dự kiến sẽ đóng cửa 150 - 300 cửa hàng Vinmart+ hoạt động kém hiệu quả, đặt mục tiêu 42.000 tỷ đồng doanh thu và tiến sát mục tiêu hòa vốn. Thông tin mới đây từ cuộc họp của Masan với các chuyên gia phân tích về cơ hội phát triển mảng bán lẻ, sau khi nhận sáp nhập Vincommerce.
Masan Group sẽ thành lập một pháp nhân mới trong năm nay, sở hữu gần 84% tổng số cổ phần của Công ty CP Phát triển Thương mại và Dịch vụ VCM (VCM) và gần 86% vốn Masan Consumer Holdings.
Masan khẳng định việc kết hợp với Vingroup sẽ làm cộng hưởng thế mạnh trong các mảng bất động sản, bán lẻ, sản xuất hàng tiêu dùng và cung cấp thịt mát của mỗi bên. Masan cũng muốn tăng cường các sản phẩm tươi sống trong các siêu thị Vinmart và Vinmart+ từ 30% năm 2019 lên 35%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!