Kết quả khảo sát của tạp chí Financial Times cho thấy, tỷ lệ người Việt có kế hoạch mua xe ô tô ngày càng tăng, dần bắt kịp với các quốc gia như Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Tỷ lệ chung bình người tiêu dùng thành thị tại Việt Nam dự định mua ô tô trong hai năm 2016, 2017 chỉ ở mức trên 15%. Tuy nhiên, tỷ lệ này ở Việt Nam đã tăng nhiều nhất trong khối ASEAN 5 gồm: Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.
Được biết, trong 4 năm qua, tỷ lệ trung bình người tiêu dùng thành thị dự định mua ô tô tại các nền kinh tế ASEAN khác là khoảng 25%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!