Phát biểu trong cuộc gặp gỡ truyền thông nhân kỷ niệm 9 năm thành lập Go-Jek diễn ra hôm 2/11, đồng Giám đốc điều hành của Go-Jek, ông Andre Soelistyo, cho biết 2 trong số 3 quốc gia mà Go-Jek nhắm tới là Malaysia và Philippines. Ông Andre cho biết Go-Jek đã liên lạc với các nhà lãnh đạo Philippines để lựa chọn các dịch vụ phù hợp.
Đồng Giám đốc điều hành Go-Jek cho biết hiện các thị trường ngoài Indonesia chiếm 20% tổng lượng khách hàng của Go-Jek, đồng thời khẳng định tham vọng nâng tỷ lệ này lên mức 50% trong 5 năm tới.
Ông Andre cũng cho biết, trong tương lai gần, công ty muốn tập trung vào 4 khía cạnh kinh doanh là gia tăng sự hài lòng của khách hàng, hài hòa giữa phát triển và kinh doanh bền vững, trở thành công ty toàn cầu thông qua việc mở rộng ra thị trường quốc tế và biến Go-Jek thành nơi làm việc đẳng cấp thế giới. Ngoài ra, Go-Jek cũng sẽ sớm mở rộng các dịch vụ tại Indonesia thông qua việc hợp tác với các nền tảng của bên thứ ba như Halodoc để phân phối thuốc.
Ông Kevin tiết lộ Go-Jek cũng sẽ đầu tư vào các cơ sở và các sáng kiến dài hạn khác nhằm đảm bảo trải nghiệm khách hàng tốt nhất khi sử dụng các ứng dụng của công ty, bao gồm phát triển bản đồ giống Google Maps để tăng độ chính xác cho định vị GPS của ứng dụng. Cũng theo ông, trong 6 tháng qua, công ty đã tuyển dụng các nhà lãnh đạo đẳng cấp thế giới trong ngành công nghệ, bao gồm nhân sự từ các công ty Netflix và Thung lũng Silicon.
Go-Jek hiện được định giá 10 tỷ USD và là 1 trong 4 công ty khởi nghiệp kỳ lân của Indonesia. Ứng dụng Go-Jek đã được tải xuống hơn 155 triệu lần, với 29,2 triệu người dùng hoạt động hàng tháng ở Indonesia, 4,3 triệu người tại Việt Nam, 2 triệu người tại Thái Lan và 800.000 người tại Singapore.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!