Ảnh: Reuters.
Theo công ty tư vấn Interbrand, giá trị thương hiệu của Samsung đạt 67,7 nghìn tỷ won trong năm nay, tăng 2% so với một năm trước đó. Interbrand cho biết tiềm năng tăng trưởng của Samsung dựa trên các công nghệ đổi mới tương lai như mạng 5G, trí tuệ nhân tạo và Internet vạn vật kết nối.
Đứng thứ hai trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc Hyundai Motor. Giá trị thương hiệu của nhà sản xuất ô tô số 1 Hàn Quốc ước tính đạt 15,7 nghìn tỷ won, tăng 4,8% so với một năm trước.
Một doanh nghiệp sản xuất ô tô khác, tập đoàn Kia Motor, xếp ở vị trí thứ 3 với 7.100 tỷ won. Đứng thứ 4 là nền tảng trực tuyến hàng đầu Hàn Quốc Naver, với giá trị ước đạt 6.100 tỷ won.
Nhà mạng di động lớn nhất của Hàn Quốc SK Telecom đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng. Các vị trí tiếp theo thuộc về hãng Samsung Life Insurance, KB Kookmin, ngân hàng Shinhan, LG Electronics và SK Hynix. Đáng chú ý, tổng giá trị thương hiệu của 4 doanh nghiệp đứng đầu Hàn Quốc chiếm 63% tổng giá trị thương hiệu của 50 doanh nghiệp lớn nhất nước này
Hãng Interbrand cho biết thêm, Kakao, công ty sở hữu ứng dụng nhắn tin nhanh và đa chức năng KakaoTalk, đã có mức tăng giá trị thương hiệu mạnh nhất trong năm nay. Giá trị thương hiệu của Kakao ước tính đạt 1,6 nghìn tỷ won, tăng 46,6% so với một năm trước.
Trong năm nay, Samsung ước tính sẽ sản xuất khoảng 29 triệu chiếc điện thoại thông minh 5G.
Trước đó, theo hãng nghiên cứu thị trường TrendForce, trong năm nay, Samsung ước tính sẽ sản xuất khoảng 29 triệu chiếc điện thoại thông minh 5G. Với con số ấn tượng này, Samsung sẽ vươn lên vị trí thứ ba trên thị trường điện thoại thông minh 5G trên toàn cầu. Lượng điện thoại thông minh 5G của Samsung xuất khẩu sang thị trường Mỹ đã đạt 3,4 chiếc trong quý đầu tiên của năm 2020, chiếm 12% tổng lượng điện thoại thông minh được chuyển tới nước này.
TrendForce cho biết thêm, số lượng điện thoại 5G sản xuất dự kiến sẽ đạt 235 triệu chiếc trong năm nay, chiếm 18,9% trong tổng dự báo số lượng điện thoại thông minh là 1,24 tỷ chiếc vào năm 2020.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!