Ảnh minh họa. (Nguồn: Investopedia)
Dù vậy những số liệu thống kê đã chỉ ra rằng đây sẽ là kỳ Cyber Monday kỷ lục về daonh thu khi các số liệu doanh thu hiện đã vượt ngưỡng 9 tỷ USD. Sự chuyển dịch thói quen người tiêu dùng sang thương mại điện tử đã giúp cho Cyber Monday trở thành một trong những dịp mua sắm được quan tâm nhất năm.
Dù vẫn đông đúc nhộn nhịp nhưng năm nay, cảnh tượng chen lấn, xô đẩy hay tranh cướp nhau để mua hàng trong ngày Black Friday đã không còn phổ biến.
Thay vì phải xếp hàng trong mùa Đông để tranh nhau mua hàng, giờ đây, nhiều người đã lựa chọn ở nhà và săn deal giảm giá trên các trang thương mại điện tử, cũng hấp dẫn chẳng kém gì ngoài cửa hàng.
Với những ông lớn như Amazon, đây là dịp bận rộn nhất trong năm với các kho hàng và hệ thống vận tải, khi nhu cầu người tiêu dùng ngày càng tăng lên.
Hiện doanh số ước tính của Cyber Monday đã cán mốc 9,4 tỷ USD, đánh dấu dịp Cyber Monday thành công nhất trong lịch sử. Tuy nhiên theo các chuyên gia, đi cùng xu hướng thương mại điện tử, người tiêu dùng cũng bắt đầu đi mua sắm ngay từ sớm, thậm chí săn hàng giảm giá ngay từ đầu mùa lễ hội. Nắm bắt tâm lý này, các hãng bán lẻ trực tuyến ngày càng đầu tư nhiều cho những chương trình khuyến mại kéo dài cả mùa lễ hội. Và Cyber Monday cũng đang trên đà vượt mặt Black Friday để trở thành dịp mua sắm quan trọng nhất mùa lễ hội tại Mỹ.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!