Cơ hội thúc đẩy hàng hóa Việt Nam tại Thái Lan

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ tư, ngày 23/08/2017 12:05 GMT+7

VTV.vn - Để hàng hóa Việt Nam có cơ hội đến Thái Lan, các DN Việt không chỉ phải cải tiến chất lượng sản phẩm, mà còn phải biết chiều lòng những người tiêu dùng khó tính.

Ghi nhận tại tầng 1 Trung tâm thương mại Central Plaza Ladprao - một trong những trung tâm thương mại lớn nhất tai Bangkok, nơi diễn ra tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, với việc mỗi ngày có tới hàng nghìn người dân và khách du lịch tới đây tham quan mua sắm, đây được xem là địa điểm vàng cho các doanh nghiệp Việt khi muốn tìm hiểu thị yếu tiêu dùng tại thị trường Thái.

Đây là lần đầu tiên chị Nitima (người Thái Lan) đến hội chợ hàng Việt Nam ở đất nước mình. Không chỉ là những mặt hàng đã quen thuộc với người tiêu dùng Thái Lan, chị Nitima còn tìm thấy những sản phẩm đặc biệt khác.

Trong vô số các mặt hàng tiêu dùng đã quen thuộc khác, ở đây, có cả những sản phẩm chưa từng có ở thị trường Thái Lan, như nước ép.

Không chỉ phải cạnh tranh về giá cả, các sản phẩm đến từ Việt Nam còn phải đối mặt với nhiều thách thức khác. Thách thức từ thẩm mỹ và thói quen tiêu dùng của chính những vị khách hàng này.

Phải cải tiến những gì, thay đổi ra sao, và làm thế nào để hàng hóa Việt Nam có cơ hội đến Thái Lan? Lời đáp không chỉ nằm ở chất lượng sản phẩm được đảm bảo, mà các DN Việt Nam còn phải biết chiều lòng những người tiêu dùng khó tính nhất. Bởi không ai hết, chính họ sẽ quyết định những sản phẩm này sẽ có mặt trên các kệ hàng ở đây hay không.

Hàng hóa Việt Nam có độ tin cậy hơn hàng hóa Trung Quốc Hàng hóa Việt Nam có độ tin cậy hơn hàng hóa Trung Quốc

VTV.vn - Hàng "Made in Vietnam" uy tín hơn "Made in China" khi đứng cao hơn Trung Quốc 3 bậc trong bảng xếp hạng về độ tin cậy.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước