Theo Cơ quan thống kê quốc gia Anh, chi tiêu trung bình hàng tuần cho quần áo và ăn uống của các hộ gia đình đã giảm liên tục từ năm 2010 đến nay, trong khi chi tiêu cho các hoạt động văn hóa và giải trí tăng mạnh. Xu hướng này được dự đoán sẽ còn kéo dài vì giới trẻ ngày nay có quan điểm khác các thế hệ trước trong khái niệm sở hữu; trải nghiệm giá trị sống là thứ được ưu tiên hướng đến.
Có nhiều dấu hiệu rất dễ nhận biết của sự chuyển dịch thói quen chi tiêu của người Anh. Chi tiêu mua sắm không còn như trước, lượng người đến với các phố thời trang hay trung tâm thương mại ít dần. Thậm chí, những tên tuổi bán lẻ có tuổi đời gần trăm năm như BHS cũng ế ẩm và phải rao bán. Ngược lại, tiền được tiêu nhiều hơn cho các kỳ nghỉ, xe ô tô, hoạt động giải trí, ăn uống ở bên ngoài - những hoạt động tạo ra sự trải nghiệm.
* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.