Ngành công nghiệp nhân vật trị giá hàng tỷ USD tại Hàn Quốc

An Ngọc (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 19/01/2017 06:00 GMT+7

VTV.vn - Riêng với ứng dụng LINE, nơi sản sinh ra Brown và Cony, mỗi năm đạt được doanh thu hàng tỷ đô la Mỹ, chỉ từ nguồn thu bản quyền từ các sản phẩm ăn theo.

Đồ chơi, quần áo, phụ kiện, bao bì mỹ phẩm, hay thậm chí cả thực phẩm... những nhân vật đã bước ra từ những bộ sticker trên điện thoại hay các bộ phim hoạt hình để xuất hiện trên thị trường Hàn Quốc với đối tượng nhắm đến không chỉ là trẻ em.

Brown, Cony hay Larva... vốn đã được quen mặt từ những ứng dụng điện thoại hay các bộ phim hoạt hình ngắn, phù hợp với nhịp sống nhanh tại Hàn Quốc. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực như sản xuất đồ chơi, chăm sóc sức khỏe hay mỹ phẩm đã kịp thời nắm bắt xu thế, mua lại hình ảnh của các nhân vật này để sản phẩm của mình đến tay nhiều khách hàng hơn.

Các sản phẩm liên quan đến các nhân vật có giá bán không hề rẻ, trung bình khoảng 50 USD nhưng lúc nào cũng đông khách mua. Còn trên quy mô lớn hơn, cả lợi nhuận lẫn xuất khẩu của ngành kinh doanh nhân vật Hàn Quốc không ngừng tăng trong 5 năm qua, vươn ra cả những thị trường lớn khác như Trung Quốc hay Nhật Bản.

Oombrella - Ô thông minh dự báo thời tiết Oombrella - Ô thông minh dự báo thời tiết Nở rộ các công viên thực tế ảo tại Hàn Quốc Nở rộ các công viên thực tế ảo tại Hàn Quốc Các quán cafe ngủ tràn ngập thị trường Hàn Quốc Các quán cafe ngủ tràn ngập thị trường Hàn Quốc

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước