Thế giới của các ứng dụng truyền thông xã hội luôn thay đổi, tuy nhiên, có một số ứng dụng vẫn liên tục đứng đầu trong danh sách yêu thích của người dùng. Mặc dù các ứng dụng quen thuộc như Facebook, Instagram, WhatsApp và Snapchat vẫn tiếp tục được sử dụng phổ biến, các mục mới như Vine, Yahoo Messenger và TikTok đã nhanh chóng chiếm lĩnh thế giới.
TikTok là một trong những ứng dụng nổi bật hơn cả tại thời điểm này và điều đó không có nghĩa là ứng dụng này "cướp" người dùng từ các ứng dụng truyền thông xã hội khác. Tuy nhiên, sự thay đổi vị trí thống lĩnh có vẻ cũng buộc các nhà phát triển thay đổi ứng dụng của họ để bắt kịp xu hướng.
Instagram đang thực hiện một số thay đổi cho ứng dụng của mình. Hầu hết thời gian, ứng dụng này đều được bổ sung các tính năng và cải tiến mới. Tuy nhiên, có những lúc công ty quyết định loại bỏ một tính năng không phù hợp.
Đây là một trong những trường hợp hiếm hoi khi Instagram loại bỏ một trong những tính năng còn khá mới, đó là nút IGTV. Theo Instagram, rất ít người dùng sử dụng tính năng này kể từ khi tính năng ra mắt vào tháng 6/2018, vì vậy, công ty đã quyết định loại bỏ nó.
"Khi chúng tôi tiếp tục làm việc để giúp mọi người tạo và khám phá nội dung IGTV dễ dàng hơn, chúng tôi đã học được rằng hầu hết mọi người đang tìm kiếm nội dung IGTV thông qua các bản xem trước trong Feed, kênh IGTV trong Explore, tạo hồ sơ cá nhân và ứng dụng độc lập. Rất ít người nhấp vào biểu tượng IGTV ở góc trên cùng bên phải của màn hình chính trong ứng dụng Instagram. Chúng tôi luôn đặt mục tiêu giữ cho Instagram đơn giản nhất có thể, vì vậy, chúng tôi đã xóa biểu tượng này dựa trên những kiến thức và phản hồi từ cộng đồng của chúng tôi".
Đối với người dùng Instagram, điều này có nghĩa là họ sẽ không còn cần phải sử dụng ứng dụng IGTV chuyên dụng để xem video có thời lượng dài hơn vì trải nghiệm sẽ được cung cấp trực tiếp trong ứng dụng Instagram.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!