Hôm qua, Huawei đã thông báo rằng trong lần mở bán trực tuyến, công ty này đã bán được đến hơn 1 triệu chiếc Mate 30/30 Pro chỉ trong 3 giờ đồng hồ. Cũng theo Huawei, lượng đặt mua Mate 30/30 Pro gấp 6 lần so với dòng P30.
Ngoài ra, trang sản phẩm Huawei Mall cho biết chỉ trong 1 phút, dòng Mate 30 đã mang về số tiền hơn 500 triệu Nhân dân tệ (khoảng 70 triệu USD). Tất cả những điều này cho thấy Mate 30/30 Pro đang rất hút khách, ít nhất là ở Trung Quốc.
Huawei bán được đến hơn 1 triệu chiếc Mate 30/30 Pro chỉ trong 3 giờ đồng hồ
Trước đó dù không được cài các ứng dụng của Google như YouTube, Gmail, Google Maps... cũng như kho ứng dụng Google Play, Huawei vẫn tự tự tin bán được 20 triệu chiếc Mate 30/30 Pro. Đây là con số rất lớn nếu biết rằng, dòng P30 chỉ bán ra được hơn 17 triệu chiếc, hay Mate 20 Series xuất xưởng có hơn 16 triệu chiếc (đây đều là những dòng sản phẩm được bán tại thị trường quốc tế).
Thị trường nội địa được xem là cơ sở cho sự tự tin của Huawei với Mate 30/30 Pro. Hiện Huawei vẫn chưa có một lịch trình cụ thể để ra mắt bộ đôi smartphone này ra thị trường quốc tế.
Huawei đã chi ra đến gần 300 triệu USD để nghiên cứu và phát triển Mate 30/30 Pro
Ngoài ra, Huawei cũng rất tự tin về chất lượng của Mate 30/30 Pro đủ lớn để khỏa lấp việc thiếu đi các ứng dụng của Google. Theo hãng này, để ra mắt Mate 30/30 Pro, công ty đã phải huy động đến 3.000 nhân viên R&D với chi phí nghiên cứu và phát triển lên đến 294 triệu USD.
Bất chấp lệnh cấm từ Chính phủ Mỹ, Huawei vẫn đang rất tự tin về doanh số bán của mình trong năm 2019. Tuy nhiên công ty vẫn thừa nhận sự tác động từ lệnh cấm này. Theo Huawei, nếu không có lệnh cấm, doanh số bán smartphone của hãng sẽ vượt quá 300 triệu chiếc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!