Khi nhiều quốc gia ban hành lênh phong tỏa do sự lây lan của dịch COVID-19 và yêu cầu người dân cách ly tại nhà, các dịch vụ không dây phải đối mặt với những thách thức mới. YouTube, Netflix và một số dịch vụ phát trực tuyến khác đã điều chỉnh chất lượng luồng phát livestream của họ để tránh nghẽn mạng Internet trên khắp châu Âu.
Facebook là một trong những công ty đã đăng ký lưu lượng truy cập chưa từng có trong thời gian xảy ra dịch COVID-19. Có thể thấy, Facebook, Messenger và WhatsApp đã trở thành những ứng dụng quan trọng đối với những người dân phải cách ly nhà nếu họ muốn giữ liên lạc với bạn bè và gia đình hay cập nhật tình hình xung quanh. Do đó, Facebook tuyên bố, họ đang nỗ lực để duy trì độ tin cậy đối với các dịch vụ của mình trong đợt bùng phát của COVID-19.
"Trong trường hợp khẩn cấp này, chúng tôi đã làm mọi thứ có thể để giữ cho ứng dụng của mình nhanh, ổn định và đáng tin cậy. Các dịch vụ của chúng tôi được xây dựng để chống chọi với những đột biến trong các sự kiện như thế vận hội hoặc vào đêm giao thừa năm mới. Tuy nhiên, những điều đó xảy ra không thường xuyên và chúng tôi có nhiều thời gian để chuẩn bị cho chúng. Sự tăng đột biến về nhu cầu sử dụng do dịch COVID-19 là chưa từng có và chúng tôi đang trải nghiệm những kỷ lục mới về lượng sử dụng gần như mỗi ngày", Facebook chia sẻ trong một tuyên bố mới đây.
Không chỉ lưu lượng truy cập gia tăng gây căng thẳng cho tất cả các dịch vụ của Facebook, thực tế là tất cả nhân viên của công ty hiện đang làm việc tại nhà khiến việc duy trì sự ổn định trở nên khó khăn hơn.
Đối với vấn đề này, gã khổng lồ mạng xã hội tuyên bố sẽ tạm thời giảm tốc độ bit cho video trên Facebook và Instagram ở những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19. Ngoài ra, công ty hiện đang thử nghiệm và chuẩn bị cho bất kỳ vấn đề nào có thể phát sinh trong những tháng tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!