Cậu bé 8 tuổi kiếm hơn 600 tỷ đồng từ YouTube năm 2019

Thùy An-Thứ năm, ngày 19/12/2019 12:00 GMT+7

VTV.vn - Ryan Kaji, cậu bé mới 8 tuổi đã trở thành YouTuber có thu nhập cao nhất trong năm 2019.

Theo báo cáo mới công bố từ Forbes, YouTuber Ryan Kaji đã trở thành nhà sáng tạo nội dung có thu nhập cao nhất trên nền tảng video trực tuyến YouTube với 26 triệu USD, tương đương hơn 600 tỷ đồng. Đáng chú ý, vào năm ngoái, Ryan Kaji cũng là YouTuber có thu nhập cao nhất với 22 triệu USD.

Điều đáng nói kênh YouTube của Ryan Kaji chỉ mới được thành lập từ năm 2015, và hiện đang có 22,9 triệu người theo dõi. Ban đầu kênh YouTube của Ryan Kaji có tên là "Ryan ToysReview", sau đó được đổi tên thành "Ryan's World".

Cậu bé 8 tuổi kiếm hơn 600 tỷ đồng từ YouTube năm 2019 - Ảnh 1.

Ryan Kaji đã trở thành nhà sáng tạo nội dung có thu nhập cao nhất trên nền tảng video trực tuyến YouTube với 26 triệu USD

Kênh của Ryan Kaji nổi tiếng với các video mở hộp đồ chơi, cũng như chơi với chính những đồ chơi này. "Ryan's World" đã ghi nhận những video có hàng tỷ lượt xem. Theo dữ liệu từ Social Blade, kênh YouTube của Ryan Kaji có khoảng 35 tỷ lượt xem tính từ thời điểm thành lập cho đến nay.

Đáng chú ý, các nội dung video trên "Ryan's World" cũng cho thấy sự trưởng thành theo độ tuổi của Ryan Kaji. Hiện thay vì các đồ chơi, YouTuber nhí này tập trung nhiều hơn vào các video trải nghiệm các sản phẩm giáo dục.

Trẻ em: "Mỏ vàng" trên YouTube

Một nhóm bạn đến từ Texas, chủ sở hữu của kênh "Dude Perfect" là YouTuber thu nhập cao thứ 2 trên nền tảng video của Google với 20 triệu USD. Tuy nhiên đáng chú ý là vị trí số 3 của YouTuber mới 5 tuổi Anastasia Radzinskaya (Nga). YouTuber nhí này kiếm về cho mình đến 18 triệu USD trong năm 2019.

Các kênh của Anastasia Radzinskaya gồm "Like Nastya Vlog" và "Funny Stacy" có tổng cộng đến 70 triệu người theo dõi với các video bằng tiếng Nga, Anh và Tây Ban Nha.

Cậu bé 8 tuổi kiếm hơn 600 tỷ đồng từ YouTube năm 2019 - Ảnh 2.

Anastasia Radzinskaya - 5 tuổi đã thu về 18 triệu USD từ YouTube trong năm 2019

Theo thống kê của Pew Research Center, video hướng tới trẻ em có lượng view rất cao, nhưng video có sự xuất hiện của trẻ em, dù làm cho người lớn, cũng đạt view tốt.

Những kênh có nhiều người xem nhất được thống kê có dải chủ đề rất rộng, từ chính trị tới game. Có khoảng 2% trong số này có sự xuất hiện của một hoặc nhiều em nhỏ khoảng dưới 13 tuổi. Trong đó, chỉ khoảng 21% là có nội dung hướng tới trẻ em.

"Những video có sự xuất hiện của trẻ em với ngoại hình khoảng dưới 13 tuổi, dù nội dung có hướng tới trẻ em hay không, đạt lượng xem gấp gần 3 lần so với lượng xem trung bình của các video không có trẻ em.

Lượng video nhỏ vừa có trẻ em xuất hiện, vừa có nội dung hướng tới trẻ em là loại video được nhiều người xem nhất, vượt trội tất cả các loại nội dung còn lại trong thống kê này", báo cáo của Pew Research Center cho biết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước