Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 40 thương hiệu hàng đầu trong nước. Những thương hiệu được vinh danh đều là những thương hiệu đạt mức doanh thu lớn và các chỉ số tài chính ấn tượng trong những ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo.
So với năm ngoái, giá trị của 40 thương hiệu năm nay tăng 20% không chỉ do có thêm các doanh nghiệp lớn, có bề dày hoạt động, công khai, minh bạch dữ liệu tài chính mà còn do nỗ lực tự thân của các doanh nghiệp hàng đầu... Các doanh nghiệp đã không ngừng sáng tạo, đổi mới và cố gắng hoàn thiện trong quá trình nền kinh tế Việt Nam hội nhập sâu với kinh tế khu vực và toàn cầu.
Đáng chú ý, trong nhóm công nghệ - viễn thông có 5 đại diện với các giá trị tương ứng: Viettel (1.390 triệu USD), VNPT (416 triệu USD), VinaPhone (308 triệu USD), FPT (176,2 triệu USD), VNG (47,2 triệu USD).
Chia sẻ tại sự kiện, ông Vũ Minh Trí, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách mảng Dịch vụ Đám mây (Cloud Servies) của VNG nhấn mạnh đây là lần thứ 3 liên tiếp VNG được tín nhiệm bình chọn vào danh sách. “Đó sẽ là một lợi thế không nhỏ cho mảng kinh doanh mới của VNG là Cloud Servies.”
Đại diện VNG (bên trái) đón nhận danh hiệu công ty Việt Nam giá trị nhất năm 2018
Đại diện VNG cũng chia sẻ thêm, cùng với thanh toán điện tử (Mobile Payment), dịch vụ đám mây được xác định là một trong hai mảng kinh doanh chủ lực mới của VNG trong giai đoạn tới, nhằm nắm bắt các xu hướng công nghệ “hot” nhất hiện nay cũng như để đón đầu cuộc cách mạng 4.0.
Đối với FPT, đây là năm thứ 2 tập đoàn này nằm nằm trong Top 40 thương hiệu, tăng 20% về giá trị so với danh sách công bố năm 2016. Giá trị thương hiệu FPT là 176, 2 triệu USD, tăng hơn 5 triệu USD so với bảng đánh giá của đơn vị này trong năm 2016.
Cũng theo thông cáo của Forbes Việt Nam, Top 40 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2018 chủ yếu vẫn thuộc ba nhóm ngành hàng tiêu dùng, tài chính - ngân hàng và công nghệ - viễn thông. Một số gương mặt giữ vững giá trị thương hiệu của mình, tiếp tục trong TOP 10 như Vinamilk, Vietcombank, Masan Consumer, Vingroup, Sabeco. Bên cạnh đó, xuất hiện nhiều gương mặt mới như VNPT và Vinaphone, Tập đoàn TTC, Vinhomes, Vincom Retail, Trung Nguyên, HD Bank.
VNPT cho biết, với giá trị thương hiệu được định giá lần lượt là 416 triệu USD và 308 triệu USD, Tập đoàn VNPT và Tổng công ty VinaPhone đã vượt qua nhiều doanh nghiệp khác để lọt vào Top 10. VNPT được xếp ở vị trí thứ 3 và VinaPhone xếp ở vị trí thứ 6.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!