Trước những diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi, đặc biệt là sự xuất hiện ổ dịch đầu tiên tại TP.HCM, đa số người tiêu dùng đều có chung một tâm trạng lo lắng và dè dặt hơn trong việc lựa chọn thực phẩm cho bữa ăn của gia đình. Dù là phiên chợ cuối ngày, ở những quầy bán thịt lợn sống vẫn có lác đác người đến mua. Người bán cho biết, trong thời gian gần đây, lượng thịt lợn bán ra có giảm hơn đôi chút, nhưng vì đảm bảo được nguồn gốc với khách hàng, lượng khách không sụt giảm quá nhiều.
Chợ vắng trong khi siêu thị lại đông. Các hệ thống siêu thị như: VinMart, LOTTE Mart, Co.opmart cho biết, hiện sức tiêu thụ thịt lợn tăng từ 20 - 30%. Người tiêu dùng vẫn có những cách riêng để chọn mua thịt sạch, không tẩy chay nguyên liệu vốn rất quen thuộc này.
Trước diễn biến của dịch tả lợn châu Phi, các siêu thị cũng thận trọng hơn trong việc lựa chọn nguồn hàng, đồng thời thắt chặt quy trình tiếp nhận, vận chuyển và cung ứng nguồn thịt lợn đến tay người tiêu dùng. Các siêu thị cho biết, trong thời gian tới nếu tình hình dịch bệnh vẫn còn căng thẳng, các siêu thị có thể tính tới việc trữ đông thịt lợn sạch để đủ cung ứng ra thị trường trong các tháng cuối năm.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!