Despacito với 5,33 tỷ lượt xem, Gangnam Style với 3,18 tỷ lượt xem. Đây là 2 ca khúc đặc biệt được chú ý dù không dùng ngôn ngữ phổ biến nhưng vẫn trở thành những hiện tượng toàn cầu. Ngoài ra, chúng mang lại những giá trị không nhỏ cho kinh tế của các quốc gia nơi 2 ca khúc này quảng bá.
Theo báo cáo của HSBC vào năm 2012 - năm Gangnam Style ra đời, nửa cuối năm, khi thương mại toàn cầu đột ngột đi xuống, điệu nhảy vui nhộn trong Gangnam Style đã khiến ngành du lịch nước này khởi sắc. Ước tính năm đó của Tổ chức du lịch thế giới, doanh thu ngành du lịch tại Hàn Quốc đạt kỷ lục 13,1 tỷ USD với 10 triệu lượt khách và trong đó có sự đóng góp không nhỏ từ hiện tượng Gangnam Style.
Điều này cũng mang đến cho Psy, chủ nhân ca khúc thêm nhiều cơ hội được nhiều người biết đến, hợp tác với những ngôi sao quốc tế và đương nhiên tiếp tục góp phần quảng bá văn hóa Hàn Quốc.
Trong khi đó, trường hợp gần đây là Despacito, ca khúc này góp phần giúp du lịch của Puerto Rico tăng trưởng đột biến lên tới hơn 45% trong năm 2017.
Lời bài hát và hình ảnh trong MV thu hút được hơn tỷ lượt xem trên mạng xã hội Youtube, dường như đã thôi thúc người nghe tới khám phá đất nước Puerto Rico xinh đẹp nằm giữa vùng Caribbean. Lượng tìm kiếm về hòn đảo Caribbean trên mạng Internet đã tăng với tốc độ chóng mặt cùng với sự thành công của MV bài hát Despacito.
BTS là cái tên tiếp theo có thể thúc đẩy kinh tế cho đất nước của họ khi là nghệ sĩ châu Á hiếm hoi đứng đầu bảng xếp hạng Billboards.
Với thành công của những ca khúc này, có thể thấy âm nhạc không chỉ là thứ để giải trí mà còn có thể là cầu nối hiệu quả giúp thúc đẩy những giá trị kinh tế.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!